🚚 FREESHIP cho đơn hàng trên 1 triệu đồng

Tác dụng giảm đau khớp hiệu quả bất ngờ của Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen vẫn luôn được sử dụng rộng rãi như một gia vị mang lại hương vị cay nồng, đặc trưng cho các món ăn. Vậy nhưng ít người biết, từ xa xưa, hạt tiêu đen đã được ứng dụng trong Y học cổ truyền vì vô vàn những lợi ích mà loại gia vị này mang lại, trong đó có tác dụng giúp giảm đau khớp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tác dụng đó qua bài viết dưới đây.

tác dụng giảm đau khớp của hạt tiêu đen

1. Những lợi ích của hạt tiêu đen với sức khỏe nói chung

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hạt tiêu đen giúp kích thích axit dạ dày giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Nó cũng giúp giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng. Hạt tiêu đen cũng giúp kích thích vị giác, cải thiện tình trạng chán ăn.

Giải cảm

Trong y học cổ truyền, hạt tiêu có vị cay, tính ôn, có tác dụng trừ hàn, nên được sử dụng trong một số trường hợp như cảm, ho do lạnh, đau bụng do lạnh,…

Chống nhiễm trùng

Các hợp chất có trong hạt tiêu đen có khả năng ức chế sự phát triển của một số loại vi khuẩn và vi nấm gây bệnh, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp hay các vấn đề liên quan đến răng miệng như sâu răng, viêm lợi.

Chống oxy hóa

Hạt tiêu đen là một nguồn giàu piperin – đây là một hợp chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể “dọn sạch” những chất độc hại, giúp phòng ngừa các bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến tim mạch, hô hấp,…

2. Tại sao sử dụng hạt tiêu đen lại giúp giảm đau khớp hiệu quả

Trong hạt tiêu đen có hai thành phần quan trọng là piperin và beta – caryophyllene.

Thành phần đầu tiên là piperin. Chính thành phần này tạo nên mùi vị cay nồng của hạt tiêu. Nó cũng là một hợp chất có rất nhiều các tác dụng đối với cơ thể như chống viêm, giảm đau, chống oxy hóa,…

Theo một nghiên cứu, piperine giúp cải thiện các triệu chứng đối với những người bị viêm khớp. Và tác dụng này tương đương như prednisolone, một loại thuốc chống viêm thuộc nhóm corticoid. 

Một thành phần khác không kém quan trọng là Beta – caryophyllene. Đây là một hợp chất có tác dụng kích thích lên thụ thể beta – caryophyllene (CB2) giúp chống viêm, giảm đau nhanh. Cơ chế tác dụng này tương tự như hợp chất có trong cây cần sa nhưng lại không gây ra phản ứng phê thuốc, lệ thuộc thuốc.

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên 20 nam giới khỏe mạnh có triệu chứng đau khởi phát chậm cho thấy, beta – caryophyllene giúp giảm đau hiệu quả chỉ sau 4 ngày sử dụng mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Ngoài ra, hạt tiêu đen cũng cải thiện lưu thông máu, hạn chế các cơn đau khớp gây ra bởi tuần hoàn máu kém.

3. Cách sử dụng hạt tiêu đen để hỗ trợ giảm đau khớp

3.1. Bổ sung hạt tiêu đen vào chế độ ăn hằng ngày

Một cách đơn giản, chúng ta có thể bổ sung hạt tiêu đen vào trong chế độ ăn hằng ngày. Phổ biến nhất thì đó là gia vị được thêm vào các món ăn như canh, súp, salad, thịt nướng,…

dùng hạt tiêu đen làm gia vị giảm đau khớp

3.2. Sử dụng các sản phẩm có chứa chiết xuất từ hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen thì có tác dụng vô cùng tuyệt vời nhưng không phải ai có cũng có thể sử dụng trực tiếp do mùi vị quá cay, nồng của nó. Hơn nữa, sử dụng trực tiếp cũng khó hấp thu các hoạt chất chống viêm hiệu quả.

Để đơn giản, thuận tiện hơn, bạn có thể tìm đến những sản phẩm có chứa chiết xuất từ hạt tiêu đen không mùi, không vị, an toàn, dễ sử dụng.

Gocare – viên uống xương khớp có chứa chiết xuất từ hạt tiêu đen, kết hợp với Curowhite (nghệ trắng) cùng bột Vẹm xanh mang đến một giải pháp hiệu quả trong chống viêm, giảm đau khớp

Bên cạnh đó, Gocare cũng bao gồm các thành phần giúp phục hồi và tái tạo sụn khớp như Chondroitin, Collagen và MSM – 1 thành phần then chốt giúp duy trì sự đàn hồi và liên kết của sụn khớp.

viên uống giảm đau khớp gocare

Kết luận

Có thể thấy rằng, hạt tiêu đen không chỉ là một loại gia vị giúp tạo nên những mùi vị đặc trưng cho món ăn mà nó còn là một trong những vị thuốc rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong giảm đau khớp.  

Đối với những bệnh nhân đau nhức xương khớp, nếu không thể sử dụng hạt tiêu đen trong mỗi bữa ăn hằng ngày, có thể tìm đến các sản phẩm chiết xuất từ hạt tiêu đen có sẵn trên thị trường.

——————————————–

GOCARE – Chăm sóc sức khỏe khớp

Hotline: 1800 7062 – 024 6295 6688

Bài viết liên quan