🚚 FREESHIP cho đơn hàng trên 1 triệu đồng

5+ biện pháp giúp giảm đau khớp gối ai cũng có thể thực hiện

Đau khớp gối là tình trạng có thể gặp ở mọi lứa tuổi, gây ảnh hưởng không ít đến công việc hay cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các biện pháp giúp giảm đau khớp gối vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà.

1.  Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức khớp gối

Trước khi tìm hiểu về các biện pháp giảm đau khớp gối, chúng ta cần hiểu rõ đâu là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. 

giảm đau khớp gối như thế nào

Các nguyên nhân phổ biến bao gồm:

Tuổi tác: Ngoài 30 tuổi thì tình trạng lão hóa đã bắt đầu diễn ra. Tuổi càng cao, phần sụn khớp càng bị mài mòn, khiến cho phần xương ở 2 đầu mất đi lớp bảo vệ. Khi di chuyển, hai đầu xương này va chạm vào nhau sẽ gây ra tình trạng đau nhức.

Chấn thương: Các va chạm hoặc chấn thương liên quan đến khớp gối có thể gây ra tình trạng đau và sưng.

Các bệnh lý về khớp: Các bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, gút, viêm khớp mạn tính cũng là nguyên nhân gây đau khớp gối.

Lối sống không lành mạnh: Thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, không luyện tập thể dục thể thao khiến cân nặng vượt quá mức, gây áp lực lớn lên khớp gối, do đó người bệnh sẽ cảm thấy đau trong những lúc sinh hoạt hằng ngày như đi bộ, leo cầu thang.

  1. Các biện pháp giúp giảm đau khớp gối hiệu quả tại nhà

2.1. Các biện pháp tạm thời

Phương pháp chườm

Tùy vào tình trạng bệnh mà bạn có thể áp dụng một trong 2 phương pháp là chườm ấm hoặc chườm lạnh để giảm đau khớp gối

Chườm ấm sẽ giúp giãn mạch, thúc đẩy lưu thông máu giúp các vùng đau nhức được thư giãn, cơn đau sẽ được giảm nhẹ và người bệnh cũng cảm thấy dễ chịu hơn

Chườm ấm thường được áp dụng trong các trường hợp đau khớp gối do bệnh lý mạn tính và sau chấn thương 48 giờ.

giảm đau khớp gối bằng chườm lạnh

Ngược lại thì chườm lạnh giúp co mạch, giảm lưu thông máu tới vùng bị tổn thương, do đó mà quá trình viêm sẽ diễn tiến chậm lại, tình trạng sưng tấy cũng giảm đáng kể

Chườm lạnh sẽ được áp dụng phổ biến trong những trường hợp bong gân, trật khớp do tai nạn, chơi thể thao,…và nó sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất trong vòng 48 giờ đầu sau chấn thương.

Dùng thuốc giảm đau

Phụ thuộc vào tình trạng đau nhức, có xảy ra các hiện tượng sưng, viêm đi kèm hay không mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc giảm đau phù hợp: 

Thuốc giảm đau thông thường hay được sử dụng là paracetamol

Một số loại thuốc giảm đau, chống viêm như ibuprofen, diclofenac, celecoxib,… cũng sẽ được sử dụng phối hợp tùy vào mức độ đau.

Tuy nhiên không nên quá lạm dụng thuốc giảm đau vì nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ trên tiêu hóa, gan thận hay tim mạch.

dùng thuốc giảm đau khớp gối

2.2. Các biện pháp thực hiện lâu dài

Chế độ dinh dưỡng

Ăn uống khoa học, lành mạnh cũng là cách giảm đau khớp gối hữu hiệu. Bạn nên xây dựng một chế độ ăn giàu vitamin, omega-3, đồng thời tránh một số thực phẩm nhiều dầu mỡ, các chất kích thích và đặc biệt cần hạn chế các đồ ăn mặn như cà muối, dưa muối,…

chế độ ăn uống giảm đau khớp gối

Chế độ luyện tập

Đừng nghĩ nếu đau khớp gối thì cần phải nghỉ ngơi hay nằm im một chỗ. Nếu không vận động sẽ khiến cho các cơ ngày càng cơ cứng và tình trạng đau nhức ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Với những người bị đau khớp gối, có thể tập luyện một số bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, hay đạp xe sẽ giúp cải thiện sự linh hoạt và giảm đau hiệu quả.

luyện tập giảm đau khớp gối

Kiểm soát cân nặng

Thừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân gây đau khớp gối. Càng tăng cân thì áp lực lên đầu gối càng lớn, lâu dần khiến các khớp gối bị thoái hóa, tổn thương. Chính vì thế, điều chỉnh và duy trì cân nặng hợp lý sẽ giúp bạn giảm đau khớp gối.

2.3. Gợi ý sản phẩm giúp giảm đau khớp gối

Ngoài những biện pháp trên, người bệnh có thể tìm hiểu về những sản phẩm giúp giảm đau khớp gối với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và lành tính.

Gocare với các thành phần chiết xuất từ tiêu đen, nghệ trắng giúp giảm đau, chống viêm vô cùng hiệu quả chỉ sau 4 ngày sử dụng. Ngoài ra với thành phần là nghệ trắng còn giúp bảo vệ và phục hồi niêm mạc dạ dày ở những bệnh nhân phải sử dụng nhiều các thuốc giảm đau tân dược.

Bên cạnh đó, với các thành phần quan trọng như Vẹm xanh New Zealand, chondroitin, collagen, MSM sẽ giúp nuôi dưỡng, bảo vệ sụn khớp và tăng tính linh hoạt, dẻo dai cho khớp.

Kết luận

Đau khớp gối có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của mỗi người. Hy vọng với những biện pháp giảm đau khớp gối đơn giản có thể giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, nếu triệu chứng kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, người bệnh vẫn nên đi khám để có thể phát hiện và điều trị sớm, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

——————————————–

GOCARE – Chăm sóc sức khỏe khớp

Hotline: 1800 7062 – 024 6295 6688

Bài viết liên quan